Trang

Hướng dẫn sử dụng USB 3G để có được tốc độ tốt nhất và tiết kiệm.

Slide 1Slide 1
Sau mt thi gian s dng USB 3G thì mình rút ra đưc mt s kinh nghim s dng: làm sao đ có đưc tc đ tt và điu cn thiết là s dng đ tránh lãng phí dung lưng. Dung lưng 3G tính ra cũng ngang vi ADSL. T khong 50vnd/Mb – 60nvd/1Mb tùy vào gói c chúng ta s dng. Và hin ti mình theo như mình biết v 3 mng thì ch có Viettel là có đưc vùng ph sóng 3G rng. Tc đ cũng khá cao + s tin li khi di chuyn. Và ngưi dùng 3G cũng ngày mt tăng do ngu cu di chuyn. Vy làm sao đ có th có đưc tc đ ti ưu ca nó đây? Và quan trng na là s dng đ không tn quá nhiu tin. 
 Slide 2
Và đây, sau mt quá trình dài s dng nó mình đúc kết đưc mt s kinh nghim như sau:
1.Nên sm mt si cáp USB đ có th điu chnh hưng ca USB 3G nhm giúp nó phát huy tt v vn đ bt sóng và truyn d liu và còn chng đưc nhiu sóng vì gn nhiu vt bng kim loi na. Thưng thì mình đ USB nm ngang thì sóng li n đnh hơn
2.Khi s dng chú ý gi gìn USB ca bn. Không nên đ nó đâu đó b m ưt hoc rơi rt. Tránh tình trng hng hóc hoc dn đến s mt n đnh ca USB. Bn biết đó đ đin t ngi va chm lm.
3.Các phn mm dit virus không nht thiết đ nó cp nht quá thưng xuyên. S nh hưng đến tc đt web cũng như duyt Mail. Tt nht cài schedule mt ln cho mi tun.
4.Có mt s trang như Facebook có th không vào đưc. Chúng ta có th chuyn sang OpenDNS( Chuyn như thế nào mình s nói phía i)
5.Khuyến khích s dng trình duyt FireFox hoc Google Crome đ đt đưc tc đt web cao nht. Nếu là FireFox thì có th cài thêm Add-on Flasblock. Đ khóa các qung cáo chy nn Flash khi lưt web. Mun xem flash đó ta ch vic nhp trc tiếp vào nó hoc mun b khóa thì ch cn vào add-on đó b khóa đi là đưc.
6.Nếu bn không mun tn nhiu tin thì không nên vào các trang nhc hoc phim đ nghe nhc hoc xem phim. Dung lưng s không ít khi bn nghe nhc hoc xem phim online. ( đây là tránh lãng phí cho ngưi không hiu v mng nhé. Còn có nhu cu thì vn dùng như thưng) và cũng tùy thuc vào gói cưc mà chúng ta s dng).
- đây mình ch nói phn cơ bn nht thôi theo kinh nghim và s hiu biết ca mình. Ai có góp ý hay thì xin đ li Comments nhé
-----
      -  Cách chuyn sang OpenDNS nhé. Mình viết nó vì rt ít đ tài nói v vn đ này mà ch nói cách chung chung là chuyn sang OpenDNS. Mt s bn mi thiết nghĩ s không biết phi làm sao đ chuyn.
Đu tiên bn vào nhp chut phi My Network Places. Sau đó thì Disconnect nó tm thi ngưng kết ni. 
Slide 4
Tiếp theo bn làm theo hình nhé. Chuyn qua tab Networking + Internet Protocol
(TCP/IP) chn Properties. Và đánh du chn Use the following DNS server Address
Gõ vào dòng Preferened DNS Server là : 208.67.222.222
Và gõ vào dòng Alternate DNS Server là : 208.67.220.220
Tiếp na Click vào Advanced chuyn đến tab Wins thêm vào hai DNS theo th t như trên. Ri ok đến hết 3 cái bng bn mi đin thông tin.

Slide 5
Ok thế là bn đã chuyn sang OpenDNS. Và nếu bn mun gi li nó cho nhng ln
Sau khi kết ni vn s dng OpenDNS thì khi bn cm USB vào vào khi nhn dng xong bn không kết ni bng phn mm kèm theo ca USB na. Mà chúng ta s kết ni trc tiếp bng cách vào My network Place nhp chut phi vào mng 3G đó ri chn Connect. Lưu ý: nếu bn kết ni bng phn mm kèm theo usb thì OpenDNS s không còn na mà nó s tr v chế đ mc đnh.


1 nhận xét:

Vừa Có một người viết nhận xét trong bài viết trong Blog của Chickcen. Chicken Có muốn xem không??

Powered By Blogger

Tổng số lượt xem trang