Trang

9 thủ thuật cực hay cho Google Chrome



Không thể phủ nhận Google Chrome, đứa con ruột thịt của ông lớn Google, là một trình duyệt tuyệt vời. Người dùng không chỉ ấn tượng ngay từ phút ban đầu với tốc độ choáng ngợp mà còn bị thu hút bởi cái giao diện đơn giản, gọn gàng đâu vào đấy. Nhưng đơn giản không có nghĩa là thiểu tính năng đâu nhé. Trong bài này, tôi xin chia sẽ với các bạn 9 tính năng hữu dụng của trình duyệt, và nhiều trong số chúng chỉ có ở Chrome mà thôi.

1. Mở nhiều website khi khởi động trình duyệt


Khởi động nhiều website cùng lúc
Nếu bạn cũng giống như tôi, mỗi khi  mở trình duyệt thì truy cập ngay vào những trang thường dùng, bạn có thể tinh chỉnh như sau. Bạn kích chọn vào icon Tools > Options. Trên hộp thoại hiện ra bạn chọn thẻ Basics > Open the following pages. Sau đó kích chọn Add để thêm danh sách các trang.

2. Kích hoạt tính năng Side Tabs


Chuyển tab sang bên trái
Và nếu bạn cũng giống như tôi (một lần nữa), thường duyệt cùng lúc đến vài chục tab thì hẳn bạn sẽ rất khó khăn để phân biệt nội dung giữa chúng, các thẻ trên Chrome luôn tự động thu hẹp để xếp vừa vặn vào thanh Tab Bar. Trong trường hợp này tôi chọn cách đưa thanh Tab sang bên trái. Bạn chỉ việc kích chuột phải vào một tab nào đó và chọn Use side tabs, và kích một lần nữa để quay trở về tab cũ.

Quên mất, để làm được điều này, trước tiên bạn cần kích chuột phải vào shortcut Chrome, chọn Properties và thêm vào - -enable-vertical-tabs (lưu ý 2 dấu - liên tiếp trước enable) đằng sau (có khoảng cách) đường dẫn tại mục Target. Sau đó, khởi động lại Chrome.
C:\Users\<user name>\AppData\Local\Google\Chrome\Application\chrome.exe – -enable-vertical-tabs

3. Pin tab giúp tiết kiệm không gian


Pin tab lên đầu
Nếu bạn đang duyệt quá nhiều tab và cảm thấy quả tải thì bạn có thể sử dụng tính năng Pin tab cho một số trang nào đó mà bạn có thể nhận ra. Bởi vì sau khi Pin, website đó sẽ chỉ hiển thị favicon và luôn nằm ở vị trí đầu thanh Tab bar. Ngoài ra, tab được pin cũng sẽ cố định, bạn không thể mở trang vozExpress trên thẻ Facebook được, trình duyệt sẽ tự động chuyển sang tab mới cho bạn. Để thực hiện, bạn chỉ cần kích chuột phải và chọn Pin Tab.

4. Biến website thành ứng dụng desktop


Application shortcuts
Có một cách để bạn có thể truy cập “ngay tắp lự” website yêu thích của mình mà không phải gõ địa chỉ, biến website thành một ứng dụng desktop. Để sử dụng tính năng này, bạn vào Tools > Create application shortcuts. Hộp thoại hiện ra cho phép bạn tạo shortcut trên Desktop, Start menu, hoặc Pin vào thank Taskbar.

5. Hiển thị nút Home trên thanh công cụ


Lấy lại nút Home
Khi cài Google Chrome, theo mặc định thì trình duyệt sẽ không hiển thị nút Home Page. Việc kích hoạt rất đơn giản, bạn vào icon Tools > Options. Tại thẻ Basics > Homepage, bạn kích chọn Show Home button on the toolbar. Ngoài ra bạn có thể điền trang chủ vào Open this page.

6. Calculator ngay trên Omnibox


Tính toán trên Omnibox
Với hộp địa chỉ kết hợp cả tính năng tìm kiếm, bạn có thể tận dụng Omnibox để tính toán hoặc đổi đơn vị đo lườn

7. Bookmark gọn gàng hơn


Bookmark chỉ với favicon
Nếu như những bookmark quen thuộc trên thanh Bookmark Bar của bạn không trùng quá nhiều favicon khác  thì tại sao chúng ta không bỏ đi phần text cho gọn. Trông bắt mắt hơn nữa, lại tiết kiệm không gian. Đối với các bookmark đã thiết lập, bạn kích chọn chuột phải vào nó, chọn Edit và xóa hẳn đi thông tin tại phần Name. Với các bookmark mới bạn cũng thực hiện tương tự khi thêm vào.

8. Đừng sử dụng Ctrl + V trên hộp địa chỉ


Kích chuột phải thay vì tổ hợp phím
Bởi vì khi bạn nhấn Ctrl + V, bạn sẽ phải nhấn thêm Enter. Khi copy một đường link, kích chuột phải và chọn Paste and go, khi copy một cụm từ, chọn Paste and search. Sau nhiều lần như vậy thì bạn sẽ tiết kiệm thêm khối thời gian đấy.

9. Tìm kiếm bằng search box của một website ngay từ Ombibox


Tìm từ search box của vozExpress
Chẳng hạn như vozExpress chúng tôi, bạn nhìn sang bên phải sẽ thấy một search box to nhìn cho dễ. Với những trang có search box như vậy thì Google Chrome hỗ trợ tìm kiếm thông qua search box đó ngay tại Omnibox. Bạn chỉ việc gõ một phần địa chỉ của trang đó, khi kết quả theo autocomplete hiện ra và bên phải hiện một nút Tab, bạn nhấn Tab trên bàn phím và gõ từ khóa để tìm kiếm.
Còn thủ thuật thứ 10 là gì? Chúng tôi mong chờ ý kiến của bạn ngay tại phần comment bên dưới.
(theo http://voz.vn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vừa Có một người viết nhận xét trong bài viết trong Blog của Chickcen. Chicken Có muốn xem không??

Powered By Blogger

Tổng số lượt xem trang