Trang

Phần mềm từ điển Lingoes dễ sử dụng hơn bao giờ hết.



Các phần mềm từ điển đầy đủ hiện nay luôn luôn đòi hỏi bản quyền. Một số trong đó lại không biết đến những phần mềm miễn phí nhưng hiệuquả lại khá là khả quan. Đó chính là Lingoes một phần mềm miễn phí giúp bạn có thể tra được tương nhiều ngôn ngữ khi cài đầy đủ cơ sở dữ liệu được hỗ trợ kèm theo. Thêm một điều nữa đó là nó còn có thêm phần kết nối từ điển Online giúp bạn dịch đoạn văn một cách nhanh chóng mà không cần phải vào trang web dịch nào đó và cả những từ ngữ bạn tra nhưng không có trong cơ sở dữ liệu của từ điển đã cài đặt. Tuylà miễn phí nhưng hiệu quả tương đối cao và thích hợp dành cho những ai ham học về ngôn ngữ nhưng lại không quá hiểu về phần mềm.
Bạn có thể download nó ở đây. Mình đã tổng hợp các cơ sở dữ liệu đầy đủ kèm theo của nó. Chỉ cần down về cài đặt xong là có thể sử dụng ngay mà không cần nghĩ tới việc bẻ khóa để sử dụng nữa.
Hướng dẫn cài đặt Lingoes.
Hiện tại phiên mới nhất thời điểm viết bài này là: Lingoes …
Bạn download theo link trên . Bạn download về máy tính rồi giải nén ra. Sau đó nhấp đôi chuột vào biểu tượng cài đặt mang tên lingoes_2.7.1.exe. Chọn ngôn ngữ bạn muốn cài đặt cho Lingoes. Lingoes hỗ trợ nhiều ngôn ngữ đó là Tiếng Anh, tiếng Hàn, Tiếng Nhật và Tiếng Hoa (phồn thể + giảm thể).V.V.
Bạn chọn ngôn ngữ xong OK rồi Next tiếp theo chọn mục I accept the agreement. Rồi chọn tiếp Next cho đến khi nào nó hiện đến chữ Install thì chọn Install nhé. Nó sẽ tiến hành cài đặt. Và chờ Lingoes làm xong việc thì bạn đã thấy nó đã có thể sử dụng. Nhưng đến đây thôi thì chưa đủ. Vì cơ sở dữ liệu của nó còn ít. Chúng ta làm thêm nữa nhé để hoàn thiện tính năng đó mà.
Bạn vào tiếp File download mà đã giải nén chạy từng cái một cơ sở dữ liệu kèm theo để nạp thêm từ cho từ điển.
Chạy từng cái một nhé.Khi chạy nó hiện bảng thông báo bạn chọn yes. Rồi OK nhớ đánh dấu tick vào 2 mục : “Add to index group” và “Add to text capture group” mỗi bảng trước khi OK nhé. Chạy xong một cái chạy cái thứ 2 cho đến hết là xong rồi đó. Bạn đã trang bị cho máy tính của bạn một chú vẹt với sự giúp đỡ khá nhiệt tình..
Và phía dưới đây là hình ảnh hướng dẫn:

1 nhận xét:

  1. Bài này đơn giản nhưng có ích cho những ai chưa hiểu nhiều về phần mềm.

    Trả lờiXóa

Vừa Có một người viết nhận xét trong bài viết trong Blog của Chickcen. Chicken Có muốn xem không??

Powered By Blogger

Tổng số lượt xem trang